Phát thèm với top 5 món ăn làm dạng danh ẩm thực nước Ý

Hành trình du lịch Châu Âu của du khách sẽ không thể bỏ qua được đất nước Ý, một đất nước với một nền ẩm thực rất phong phú và tuyệt vời, là bậc thầy của nhân loại. Khi nói đến ẩm thực Ý chắc chắn sẽ không thiếu những lời khen ngợi dành cho các món ăn nơi đây. 

Bây giờ, MixTourist sẽ cùng với các bạn đi khám phá 5 món ăn nổi tiếng nhất và làm dạng danh cho nền ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng này nhé!

>> Để thưởng thức các món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực nước Ý cũng như các quốc gia châu Âu nổi tiếng khác, hãy đăng ký tour du lịch pháp - thụy sĩ - ý của MixTourist ngay hôm nay!

1. Pizza

 

 

Chắc hẳn những người Việt Nam chúng ta không còn cảm thấy xa lạ khi nhắc tới món Pizza gắn liền với mỗi chuyến đi du lịch Ý cùng với sự xuất hiện của nó ở trên thế giới này. Pizza luôn luôn là niềm tự hào của nước Ý. Trước đây, Pizza vốn chỉ là một loại bánh mỳ bình dân được bán dạo ở đường phố. Nhưng sau này chính nữ hoàng Margherits đã chuyển món bánh mỳ này thành một món ăn hoàng gia bằng cách cho thêm lá hung quế, cà chua và pho mát Mozzarella cùng với oliu vào bánh và đã biến loại bánh bình dân này trở nên sặc sỡ hơn với ba màu chính của nó là màu xanh, trắng và đỏ.

Những chiếc Pizza này không có hình thù cố định mà nó có thể là hình vuông, hình tròn hay là hình bầu dục, cũng có thể là hình mái chèo nhưng phổ biến nhất vẫn là hình tròn. Những chiếc bánh Pizza ngày nay đã du nhập hầu hết các nước trên toàn thế giới và ở mỗi vùng miền mỗi đất nước nó lại có những hương vị khác nhau.

 

2. Gelato

 

Gelato - Ẩm thực nước Ý - Mixtourist

 

Tên gọi Gelato theo như các phát âm của tiếng Ý, nó có nghĩa là kem. Gelato là một món ăn được làm ra từ đường, sữa kem cùng với các loại hương liệu khác nhau như quả hạch hay là hoa quả. Một điểm khác biệt ở loại kem này đó chính là nó nhiều đường nhưng lại chứa rất ít chất béo. Với các loại đường như đường nho, đường mía hay đường khử nước thì người Ý luôn luôn tìm cách để đảm bảo độ ngọt tự nhiên cho món ăn của mình.

Nếu như du khách chưa một lần nếm thử qua món Gelato thì sẽ là mọt điều thiếu xót trong chuyến du lịch Ý của mình. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng chuyên bán kem Gelato hay cũng có thể là những cửa hàng café Gelato hoặc cũng có thể là những cửa hàng chỉ bán riêng kem Gelato do chính mình sản xuất ở khắp nơi trên đất nước Ý.

 

3. Risotto

 

Risotto - Ẩm thực nước Ý - Mixtourist

 

Ở phía Bắc của nước Ý có món ăn rất ngon và rất được ưa chuộng nơi đây đó chính là món cơm Risotto. Món ăn độc đáo và hấp dẫn này được chia ra thành bốn thành phần chính đó chính là hỗn hợp của rau củ theo phong cách nước Ý, nước thịt có thể là thịt gà, thịt bò hay là cá cùng với các thành phần hương vị và thành phần quan trọng nhất chính là gạo.

Với cơm Risotto thì gạo phải được nấu bằng gạo có hạt ngắn, tròn và dẻo hơn các loại gạo khác và loại gạo này chứa một lượng tinh bột rất giàu chất Amylopectin. Một điều đặc biệt quan trọng để tạo nên mùi hương đặc trưng của món ăn này chính là người ta sử dụng rượu vang để dưới lên gạo trong quá trình nấu và nhờ vào rượu cùng với lượng nhiệt đun thì gạo sẽ đậm mùi hơn và mềm hơn.

 

4. Spaghetti

 

Spaghetti - Ẩm thực nước Ý - Mixtourist

 

Mỳ Ý với dạng mỳ sợi tròn và to này rất nổi tiếng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Mỳ được làm ra từ bột mỳ loại semolina cùng với nước. Món mỳ này thực chất là do người Ả Rập đã du nhập vào nước Ý từ khoảng thể kỷ IX. Lúc đầu món mỳ này được người Ả Rập làm ra chỉ là một món ăn khô và nó dùng tay để bốc ăn nhưng khi tới nước Ý thì cùng với sự kết hợp của cà chua món mỳ này đã trở thành món ăn ướt và phải dùng đến nĩa ăn.

Mỳ Spaghetti được ăn với nước xốt cà chua và loại nước xốt này có thể được tạo từ nhiều loại rau và gia vị khách nhau như dầu oliu, hung hay từ thịt và cá. Khi ăn mỳ người ta thường dùng với một loại phomat xay như Parmedan, Pecorino Romano hay là Asiago. Món mỳ Spaghetti là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Ý.

 

5. Lasagna

 

Lasagna-am-thuc-nuoc-y-mixtourist

 

Cũng là một loại mỳ nhưng Lasagna là một loại mỳ dạng lá hoặc là dạng tấm. Đây chính là một loại pasta dạng nướng được tạo nên từ các nguyên liệu như phô mai, lá lasagna và thịt sốt. Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến món mỳ Ý Lasgna nhưng mà mó phổ biến nhất vẫn là Lasgna Bolognese.

Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch ý 2017 hoặc các tour du lịch châu Âu khác xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng của Mixtourist qua hotline 04.6281.4340 để được hỗ trợ nhiều hơn nữa

848234

VIỆT NAM - PHÁP – THỤY SỸ - Ý – VATICAN

10 Ngày 9 Đêm57.900.000 vnđ

Hành trình bay: 1 TK 168 G  HANIST HK31X 2220 0455* 2 TK1821 G  ISTCDG HK31  0655 0935 4 TK1864 G  FCOIST HK31X 1945 2325 5 TK 168 G  ...

Chi tiết Đặt tour
848234

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT CHÂU ÂU 3 NƯỚC VIỆT NAM - PHÁP – THỤY SỸ - Ý – VATICAN

10 Ngày 9 Đêm51.900.000 vnđ

Hành trình bay:  1.  CZ8316 G   TH16MAY  HANCAN HK26  1545 1825      E...

Chi tiết Đặt tour
848234

TOUR DU LỊCH Ý - SLOVAKIA - HUNGARY- ÁO- SÉC 11 NGÀY 10 ĐÊM

11 Ngày 10 Đêm61.900.000 vnđ

Hỗ trợ thủ tục làm Visa cho khách hàng chuyên nghiệp và tận tình Đảm bảo tỉ lệ đạt visa...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Hà Nội - Ý - Vatican - Thụy Sĩ - Pháp 10 Ngày 9 Đêm

10 Ngày 9 Đêm59.900.000 vnđ

Hành trình: TK 168 G  TH 09AUG  HANIST HK25X 2220 0455* TK1861 G  FR 10AUG  ISTFCO HK25  0815 0955 TK1828 G ...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour Du Lịch Châu Âu 15 ngày: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Ý

15 Ngày 14 Đêm85.900.000 vnđ

Hỗ trợ thủ tục làm Visa cho khách hàng chuyên nghiệp và tận tình Trải nghiệm hãng hàng không...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu